Lịch khai giảng các lớp học OFFLINE tháng 7/2014

Học tiếng Anh Giao Tiếp online: TiengAnhGiaoTiep.com

www.OnThiTOEIC.vn - Website Ôn thi TOEIC miễn phí

Trang 3 / 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối
Hiện kết quả 21 đến 30 trong tổng số 31

Đề tài: Sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông

  1. #21
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gửi
    2

    Mặc định

    quá chuẩn!
    nói chung sách giáo khoa c̣n rất nhiều hạn chế.
    VD:
    - reading: tui chả thấy hay tọe nào, tui dạy học sinh miền núi, với chúng nó từ nào trong bài đọc cũng mới cả nên tui mà chỉ giới thiệu khoảng 10 từ mới trong bài th́ chúng nó chả hiểu ǵ lun. mà cái ông viết sách ấy, có 1 số bài yêu cầu hs đoán nghĩa của từ qua ngữ cảnh nhưng thật ra cái bài đọc đó có ngữ cảnh ǵ cho chúng nó đoán nghĩa đâu -> quá khó. c̣n mấy phần bài True false hay trả lời câu hỏi th́ nói chung Ok.
    - Speaking: không phát huy được tính tích cực của học sinh. Giáo viên mà không chế bài hay gợi ư, làm mẫu cực nhiều th́ đố Hs mở mồm nói được ǵ. Nói như trong sách th́ chán ngắt.
    - Writing: Thường là Gv phải chế bài rất nhiều nếu không học sinh chả làm được -> cái này gọi là phát huy tính chủ động sáng tạo và tích cực của GV chứ ko phải của Hs. haha
    - Listening: 1 số bài cũng hay đấy chứ, nhưng với Hs miền núi th́ là khó, với hs miền xuôi th́ có vẻ dễ -> dễ lụt giáo án
    - Language focus: Nên có thêm phần rule để Hs dễ theo dơi v́ đôi khi quá dễ mà đôi khi quá khó, lại tản mạn chả biết phải dạy kiểu ǵ, mỗi cái chấm mút 1 tí nên Hs chưa kịp nhớ đă quên


  2. #22
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Nơi cư ngụ
    my home, of course
    Bài gửi
    116

    Mặc định

    Em năm nay cũng chỉ mới học lớp 10, tŕnh độ c̣n non kém nhưng cũng mạo muội đưa ra vài ư kiến về sgk hiện nay sau 10 năm học.
    Đầu tiên dở nhất theo em là phần speaking, mà nhiều thầy cô anh chị trong đây đă nhắc đến nhưng em vẫn muốn giải toả bức xúc ở phần này. Quả thật là sau 10 quyển sách giáo khoa em vẫn chỉ gặp từng ấy cấu trúc với would you like, i prefer, no, i don't think so... etc. tạo ra cái nhàm chán trong giờ speaking. Giá mà người soạn sách chịu đầu tư, đưa thêm vào những colloquial expressions, những mẫu câu giao tiếp của thông dụng của người bản xứ th́ có lẽ đă ko có t́nh trạng hs Việt Nam kém giao tiếp như hiện nay. Một điểm quái lạ khác là những kí âm quốc tế ko có 1 bài dạy từ khi học sinh tiếp cận tiếng Anh mà đợi đến 4 năm cấp 2 hs đọc sai tá lả mới giới thiệu ở phần language focus ở lớp 10 (?!)
    Tiép theo là reading. Có 1 số bài hay nhưng em ko nh́n ra được cái gọi là chuyển tiếp tŕnh độ từ các cấp lên. Cũng chỉ 1 dạng văn phong đó, hoàn toàn ko có ǵ sáng tạo, reading theo em thấy chỉ là bước giới tiệu từ mới trong tiết học. Em có điều kiện tiếp xúc với những bài reading của FCE, CAE, CPE của cambridge vàtự hỏi người soạn sách nên tham khảo văn phong, cách tŕnh bày ở đây. Reading ko nên tự viết mà đôi khi nên lấy từ những bài viết trên các báo, tạp chí, mộtbài nghe nào đó trên radio, nhỏ thôi nhưng ít ra có thể gíup học sinh rèn luyện cách tư duy trong lối viết của người bản xứ và dần dần c̣n có thể tự đọc những mẫu tin, rồi đến các bài báo tiếng anh khác.
    Writing, phần này th́ đúng là hoàn toàn ko có một hệ thống giảng dạy nào bài bản (trừ các lớp chuyên anh ra). Những bài sơ khởi về dấu chấm câu, cách viết hoa (có 1 số luật khác hẳn VN) ko hề được đả động ǵ tới. SGK cho bài mẫu, giáo viên chỉ dạy mỗi việc hướng dẫn học sinh thay đổi 1 nội dung khác và bắt chước văn phong trong đó để viết.
    Trên đây là một ư kiến của em, nếu có ǵ ko phù hợp mong 1 số thầy cô, anh chị bỏ qua cho

    Học tiếng Anh chất lượng cao

    Lớp học OFFLINE của TiengAnh.com.vn

    Ngữ pháp, Ngữ âm, Giao tiếp, Luyện thi TOEIC

    Bạn muốn chat tiếng anh

    www.ChatTiengAnh.com

    Chat bằng tiếng Anh, luyện tiếng Anh


  3. #23
    Tham gia ngày
    Apr 2010
    Bài gửi
    3

    Exclamation

    Trích Nguyên văn bởi kirimarukx Xem bài viết
    Thay v́ góp ư, có chăng nên đưa ra gợi ư làm thế nào để cung cấp kiến thức cho học sinh một cách phong phú trong các bài cụ thể để khắc phục nhược điểm của sách giáo khoa
    Nói Như KIRI...c̣n nghe được, cho giải pháp đi.
    Theo tôi có 1 số ways như sau chưa dám nói là methods.
    1. Mỗi đơn vị trường học nên tự xây dựng đổi mới Phương Pháp Kiểm Tra Đánh Giá học sinh dựa trên các chuẩn đă đưa ra
    a> Chuẩn đầu ra(TN-THPT , CĐ/ĐH)
    b> Chuẩn Kiến Thức Kỹ Năng bộ môn để dạy
    c> Chuẩn của chẳng cái ǵ(hi hi, he he) cố truyền đạt sao cho phù hợp với đối tượng HS ở mỗi lớp trước đă rồi tính đến các CÁI CHUẨN KHÁC ĐI NHA

    Thi thử TOEIC miễn phí tại TiengAnh.com.vn

    Thi thử TOEIC của TiengAnh.com.vn

    Thi thử như thi thật, đề thi sát đề thật

    Trắc nghiệm tiếng Anh

    www.LuyenTiengAnh.com

    Tổng hợp 1000+ bài trắc nghiệm tiếng Anh


  4. #24
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gửi
    1

    Mặc định

    SGK tiếng Anh lướp 6 là theo kiểu "học 1 đằng, thi 1 nẻo". Trong các bài Grammar Practice không có dạng bài tập nào giống như trong 1 bài kiểm tra/ thi (Matching, Multiple Choice, T/F statement, Phonetic...)

    Học Tiếng Anh Giao tiếp

    www.TiengAnhGiaoTiep.com

    Học Tiếng Anh Giao tiếp miễn phí

    Ôn thi TOEIC miễn phí

    www.OnThiTOEIC.vn

    Ôn thi TOEIC trực tuyến miễn phí


  5. #25
    Tham gia ngày
    Jun 2011
    Bài gửi
    13

    Mặc định

    Ḿnh cũng đang có ư định mở lớp dạy tiếng anh, chưa có kinh nghiệm sư phạm nên học hỏi các bạn xem phương pháp nào phù hợp nhất với ḿnh

    Học tiếng Anh online thu phí

    www.TruongNgoaiNgu.com.vn

    Học tiếng Anh online hiệu quả


  6. #26
    Tham gia ngày
    Jul 2010
    Nơi cư ngụ
    Blue planet ^^
    Bài gửi
    77

    Mặc định

    Mọi người góp ư, vậy có đề xuất một ư kiến nào chăng?...
    Theo ḿnh nghĩ việc lấy cấu trúc từ bài học, trong phần Read hay lấy từ vựng là cách lấy ngữ cảnh cũng như cách sử dụng câu và chữ cho phù hợp. C̣n phần Speak th́ ḿnh rất ngại. Trong sách nói lại đă đành, c̣n cái này lại nh́n sách đọc ghép vai, không thể luyện kĩ năng nghe cũng như phản xạ sẽ không nhại bén( thiếu tự nhiên, việc giao tiếp không thành công cho sau này), nhưng nếu khi Nói giáo viên hỗ trợ về phát âm th́ cũng tốt.
    Việc biên soạn một cuốn sách không phải là chuyện đơn giản. Và là chỉ mong cho các lần tái bản sau sẽ hoàn thiện hơn.


  7. #27
    Avatar của Carpenters
    Carpenters vẫn chÆ°a cĂ³ mặt trong diá»…n Ä‘Ă n Phụ trách Chuyên mục Tiếng Anh lớp 12
    Phụ trách chuyên mục Luyện thi đại học
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Bài gửi
    964

    Mặc định

    Ḿnh hoàn toàn đồng ư với việc sgk chán ngắt (đă dc nh́u người công nhận )
    Vả lại c̣n nhiều điểm rất ư là vô lư khi lấy bối cảnh nhân vật Việt
    Đành rằng bạn bè nói chuyện với nhau bằng tiếng anh thi có thể chấp nhận dc (tập giao tiếp?) nhưng bà kể cho cháu nghe chuyện Tấm Cám bằng tiếng anh th́ k thể nào mà chịu dc
    Phần listening với speaking thầy cô thường k dạy, bởi v́ "có thi đâu mà dạy!" (listening th́ thỉnh thoảng dc thi, trong bài thi hḱ chẳng hạn). Bi giờ người ta học avăn giao tiếp để đi làm, cần 2 cái đó I mà k dc học kĩ th́ cũng như hkông.


  8. #28
    Tham gia ngày
    Jul 2010
    Nơi cư ngụ
    Blue planet ^^
    Bài gửi
    77

    Mặc định

    Trích Nguyên văn bởi Carpenters Xem bài viết
    nhưng bà kể cho cháu nghe chuyện Tấm Cám bằng tiếng anh th́ k thể nào mà chịu dc
    Không sao đâu bạn, chủ yếu là cho ḿnh biết truyện cổ tích đề ḿnh READ thôi. Như ḿnh nói đấy Speak chỉ là ghép vai thôi, không phát huy được tính nhại bén nào cả. C̣n listen th́ dường như chưa có một phương pháp nào. Băng, đĩa đă khó nghe mà chẳng có một phương pháp nào, nghe vài ba lần rùi GV sửa lên bảng luôn. Vào thi HK th́ Listen toàn là học tửu,... Đấy cái khó ở Speak và Listen là thế đó. Nhưng c̣n một bộ phận HS không tích cực xây dựng bài th́ cũng như không thôi -'' Con sâu làm sầu nồi canh ''.


  9. #29
    Tham gia ngày
    Apr 2011
    Bài gửi
    1

    Mặc định

    toi nghi ca vi nen dua ra cac goi y cho moi bai hoc thi tot hon. de co the cung nhau hoc va day Tieng anh cho tot.


  10. #30
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Nơi cư ngụ
    cót city
    Bài gửi
    192

    Mặc định

    haizzz.... Lại chuyên sách giáo khoa tiếng anh, ḿnh học 3 năm liền chương tŕnh nâng cao mà k thu lượm đc bất cứ điều ǵ từ quyển sách tiếng anh hết. Lớp ḿnh học nâng cao tiếng anh mà giờ tiếng anh c̣n chả thèm mang sách, toàn ngồi chơi cho hết giờ


Trang 3 / 4 Đầu tiênĐầu tiên 1234 CuốiCuối

Đề tài tương tự

  1. Sách giáo khoa lớp 11
    By Conan Doyle in forum Kho tư liệu Tiếng Anh khối lớp 11 các năm học trướ
    Trả lời: 9
    Bài cuối: 24-10-2012, 08:02 PM
  2. cho ḿnh xin link sách giáo khoa tiếng anh 11
    By dungham in forum Tiếng Anh khối lớp 11 năm học 2013-2014
    Trả lời: 3
    Bài cuối: 12-04-2011, 01:15 PM

Quyền sử dụng diễn đàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
 Lớp học tiếng Anh chất lượng cao tại Hà Nội

luyện thi toeic, luyen thi toeic, sách luyện thi toeic, luyện thi toeic online miễn phí, trung tâm luyện thi toeic, tài liệu luyện thi toeic miễn phí, luyện thi toeic ở đâu, trung tam tieng anh uy tin tai ha noi, hoc tieng anh mien phi, trung tâm tiếng anh, trung tam tieng anh, trung tâm ngoại ngữ, trung tam ngoai ngu, học tiếng anh, hoc tieng anh, dạy tiếng anh, dạy tiếng anh uy tín, trung tâm tiếng anh uy tín, tiếng Anh giao tiếp, tieng Anh giao tiep, Tieng Anh Giao tiep online, Tieng Anh Giao tiep truc tuyen, Tiếng Anh Giao tiếp online, Tiếng Anh Giao tiếp trực tuyến, học tiếng Anh Giao tiếp tốt