PDA

View Full Version : Writing Task 2 - Tutorial



ipkiss
01-10-2007, 10:21 AM
Các bài viết, thảo luận về writing task 2 sẽ được post ở đây
--------------------------------------------------------------

Trong phần một của bài viết, mình đã đề cập đến các phần cơ bản mà bạn sẽ gặp trong Task 1. Trong phần 2 này, mình sẽ nói đến Task 2, một phần cực kì quan trọng và cũng là phần chiếm nhiều điểm nhất trong toàn bộ điểm số phần writing. Để làm tốt phần này, bạn không những cần có vốn từ vựng tốt, kiến thức ngữ pháp vững, tổ chức bài viết có logic mà còn cần ít nhiều kiến thức bên ngoài như về mặt xã hội, công nghệ…Tuy những kiến thức bên ngoài này không phải là phần quyết định cho bài viết, nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi viết essay trong Task 2 đấy.

Trong Task 2, bạn sẽ có 40 phút để hoàn thành một bài essay ngắn (nếu như bạn đã dành 20 phút cho Task 1) với tối thiểu 250 từ. Tuy nhiên bạn cũng không nên viết quá dài, sẽ rất mất thời gian, hơn nữa sẽ không còn thời gian cho bạn để review lại 2 bài viết. Bạn nên giới hạn số lượng từ trong khoảng 250 – 350 từ. Đương nhiên trong khi thi thật bạn sẽ không có đủ thời gian ngồi đếm từ, mà nếu có cũng không nên ngồi đếm phí thời gian, nhưng trong quá trình bạn practise ở nhà, bạn sẽ ước lượng được số lượng từ trong bài viết của mình.

Thông thường, chủ đề trong Task 2 sẽ là một bài thảo luận về một chủ đề nào đó. Bạn có thể sẽ phải thể hiện ý kiến cá nhân của mình và bảo vệ ý kiến đó, nghĩa là bạn phải đưa ra các lý do để support cho ý kiến của mình; hoặc là bạn sẽ được yêu cầu đưa ra một giải pháp cho một vấn đề nào đó; hoặc là so sánh 2 ideas về một subject.

Bài essay được chấm điểm như thế nào?

Một bài essay trong Task 2 sẽ được marked dựa vào 3 tiêu chuẩn sau:

Arguments, Ideas and Evidence: ở phần này, rater sẽ xem xét nội dung bài essay của bạn. Argument nghĩa là bạn sẽ thể hiện chính bản thân mình như thế nào nếu bạn ở trong trường hợp của câu hỏi đề bài. Idea nghĩa là bạn có bao nhiêu ideas và có good enough để support arument của bạn hay không. Evidence là facts mà được sử dụng để support ideas của bạn. Evidence là phần cực kì quan trọng trong Task 2, thông thường đề bài sẽ yêu cầu bạn sử dụng những trải nghiệm thực tế của bản thân để support your ideas. Tuy nhiên, nếu gặp phải một chủ đề mà thực sự là bạn chưa gặp bao giờ, bạn có thể đưa ra evidence là của bạn hay người thân của bạn, hoặc là..bịa ra cũng không sao, miễn là các evidence đó nghe có vẻ thật là ok.

Communicative Quality: phần này rater sẽ xem xét bạn có trả lời đúng câu hỏi hay không, có communicative hay không; nghĩa là bạn có làm cho reader hiểu được “what you are saying” không?

Vocabulary and Sentence Structure: tương tự như trong Task 1, phần này bài essay của bạn sẽ được kiểm tra về grammar is right, từ vựng có dùng thích hợp hay không, cấu trúc câu có đa dạng không…

Điểm cuối cùng sẽ là điểm trung bình từ 3 điểm trên.

Bắt đầu viết một bài essay như thế nào?

Đọc kĩ đề bài:

Điều này nghe có vẻ như “biết rồi, nói hoài”, tuy nhiên vẫn có rất nhiền bạn sau khi làm bài xong thì thấy hình như mình lạc đề, hoặc không trả lời hết các vấn đề mà đề bài yêu cầu. Đây là tâm lý chung, bởi vì chúng ta bị áp lực về thời gian, chúng ta thường tranh thủ đọc thật nhanh đề bài và lao vào viết ngay, đến khi viết nửa chừng giật mình thấy sai đề thì không còn đủ thời gian viết lại nữa. Hoặc nhiều khi viết xong xuôi, ngồi đọc lại mới thấy..nhầm topic hoặc trả lời chưa đầy đủ câu hỏi.

Vì vậy, hãy dành thời gian đọc thật kỹ đề bài và Gạch Dưới những điểm chính mà đề bài yêu cầu.

Ví dụ như đề bài sau:

Some people say that advertising encourages us to buy things we really do not need. Others say that advertisements tell us about new products that may improve our lives. Which viewpoint do you agree with? Use specific reasons and examples to support your answer.

Chúng ta nên gạch dưới hoặc highlight những cụm từ quan trọng hoặc cả câu nếu thấy cần thiết. Một số lời khuyên cho rằng chỉ nên gạch dưới keyword, tuy nhiên việc xác định keyword trong trường hợp này dễ gây cho chúng ta sự nhầm lẫn và đôi khi do gấp gáp về thời gian chúng ta lại gạch dưới từ không phải là keyword, làm mất ý chính của câu hỏi. Do đó, nếu không chắc lắm về việc xác định những keywords trong đề bài, hãy gạch dưới cả cụm từ hoặc cả câu như ví dụ trên.

Planning cho bài essay của bạn:

Rất nhiều bạn cho rằng điều này chỉ phí thời gian, tuy nhiên nếu không đưa ra trước dàn bài cho bài essay của bạn, bạn rất dễ cảm thấy bế tắc cho dù bạn có nhiều ý hay không. Nếu bạn chưa có ý mà cứ lao vào viết ngay thì dễ bị..bí đường, sẽ rất mất thời gian để ngồi nghĩ ra ý tiếp theo cho bài viết, và nếu bạn nghĩ ra được ý mới cho bài viết và lại thấy rằng ý này nên được đặt trước ý bạn vừa viết xong. Bạn sẽ không còn đủ thời gian làm chuyện đó và bài viết của bạn sẽ trở nên lỏng lẻo về bố cục các ideas, không có logic rõ ràng. Trong trường hợp, bạn gặp đúng chủ đề yêu thích và có rất nhiều ý tưởng, bạn cũng sẽ rơi vào trường hợp tương tự nếu không phanning trước các ý mình sẽ viết.

ipkiss
01-10-2007, 10:26 AM
Cấu trúc một bài essay

Tương tự trong Task 1, chúng ta cũng nên có một cấu trúc rơ ràng cho Task 2, điều này sẽ làm cho bài essay có một cấu trúc rơ ràng và dễ đọc đối với rater.

1. The Introduction
Trong phần này, bạn có thể tóm tắt đề bài để cho thấy rằng bạn hiểu đề bài yêu cầu những ǵ. Nghĩa là bạn phải viết câu chủ đề cho bài essay của ḿnh. Chú ư rằng KHÔNG viết lại đề bài, v́ điều này sẽ bị bỏ qua và sẽ không được đếm từ. Như vậy bạn sẽ bị mất từ cho bài viết.
Đối với một số đề bài hỏi như Do you agree with…? Bạn có thể trả lời ngay rằng bạn agree hay disagree, tuy nhiên không đưa ra lư do trong phần introduction. Hoặc bạn có thể dành câu trả lời trong phần Conclusion
Cuối cùng sẽ là một ư tốt nếu bạn cho reader biết bạn sẽ đề cập những ǵ hoặc bạn sẽ chia bài viết của ḿnh như thế nào trong phần tiếp theo.

Ví dụ:

I think that everyone can divide all advertising products and services into useless ones and useful ones. It is like looking through an information desk when you pay attention to those messages that interest you. In this essay, firstly, I will give some example to show the disadvantages of advertisment, then I will mention some of its benefits and finally, I will present my point of view about this issue.

2. The Body

Không có một quy định nào cho rằng phải có bao nhiêu paragraph trong phần thân bài, tuy nhiên để làm cho bài essay của bạn dễ dàng cho rater nắm bắt ư tưởng, với mỗi ư của bài viết bạn nên chia thành từng paragraph. Như vậy bài của bạn sẽ rơ ràng và sẽ gây ấn tượng tốt đối với rater dù họ chưa đọc chi tiết nội dung bài essay.

Trong phần này bạn bắt đầu đi vào chi tiết từng ư tưởng của bài viết, các ví dụ và trải nghiệm thực tế của bản thân để support cho từng idea của bạn.

Ví dụ như trong đề bài trên, có 2 ư chính chúng ta cần phân tích, chúng ta sẽ chia 2 ư này thành 2 paragraphs:

From the one side, I do not like jewelry. It does not mean I do not have it at all, I have a couple of inexpensive rings as gifts from my parents. I just think, people pay too much attention to this stuff. I believe it is the result of mass advertising. Every day when I am watching TV, listening to the radio or reading the paper I notice many ads about getting an expensive ring, chain, necklace or ear-rings. From my point of view these kinds of advertising contaminate people's minds. In this case you are encouraged to buy things you do not really need. They make you believe you need such products in order to succeed or be happy.

From the other side, I think that advertisements of the new detergents with up-to-date formulas to help you maintain your cloth in perfect conditions, the new cars with some extra futures that make your traveling more comfortable and sports goods that make your life healthier may help you to improve your life.

Đừng quên rằng trong phần Introduction bạn đă cho người đọc biết rằng bạn sẽ phân tích điểm nào trước, th́ trong phần Body này bạn sẽ phải viết theo như vậy. Nghĩa là nếu trong phần Introduction bạn nói rằng bạn sẽ phân tích disadvantages của advertisment (làm cho mọi người mua những thứ thật sự không cần thiết) trước, sau đó mới đến benefits, th́ trong phần body bạn cũng sẽ làm như vậỵ cho bài essay của bạn có logic.

Nếu có thêm ư, hoặc cùng ư nhưng bạn có thêm ví dụ mà bạn muốn nhấn mạnh ví dụ này để support cho idea th́ bạn có thể tách ra thành 1 paragraph. Như trong bài essay trên, tác giả sẽ đưa thêm một ví dụ nữa để nhấn mạnh ư thứ 2 trong bài viết, ví dụ này được tách ra làm 1 paragraph riêng:

Recently my husband and I saw an ad on the Internet about a very interesting and inexpensive vocation to Japan for a week. Is not it awesome? We like traveling. So now we are planning to find out more about it and, may be, make reservations. I belief that without advertisements we would be unaware about plenty of oppotunities that may make your life happier, easier and less stressful.

3. The Conclusion

Trong phần này, nếu thấy c̣n đủ thời gian, hăy review lại những main points của bài essay, và sau đó đưa ra ư kiến cá nhân của bạn. Hoặc nếu cảm thấy không c̣n đủ thời gian, chỉ cần đưa ra ư kiến cá nhân trong 1 hoặc 2 câu, như phần conclusion sau cho bài essay trên:

My point is that every person has his own scale of values. So if he is vegetarian he will consider an ad about meat products useless for him.

ipkiss
01-10-2007, 10:32 AM
Another Sample Essay:

Do you believe that societies ought to enforce capital punishment or Are there alternative forms of punishment that would be better used? (capital punishment: tội tử h́nh)

Planning cho bài essay:

Introduction


- What capital punishment is. Where it's used. (not my country). Differing opinions.
- I don't believe in capital punishment.
- There are alternative punishments.

Body


- Inhumane - we shouldn't sink to the level of criminals.
- We can get convictions wrong; prisoners can be released if there's an error. Mentally ill. Examples.
- Alternative punishments: life means life; hospitals for criminally insane. Costs more but society has a duty to care.
- Many countries favour it and they say it works. Prisons too full. Killers deserve nothing less. Some crimes deserve it. Not my morals though.

Conclusion


I don't agree. We can do other things. Avoid mistakes and make modern society a humane one.

Bài essay hoàn chỉnh:


Capital punishment is the killing of a criminal for a crime that he has committed. Previously most countries employed this method of punishment but nowadays it is much less widely used. I personally do not believe that societies today should use capital punishment and I also believe that there are alternative punishments that can be used.

My main argument against capital punishment is that I believe we do not have the right to kill another human being regardless of the crime. I don't believe in the old religious maxim of "an eye for an eye." Modern societies shouldn't turn to such barbaric punishments.

Another argument against capital punishment is that people can be wrongly convicted and executed. If a man is in prison, he can be released if later proved not guilty. If he is dead, there is nothing that can be done. In the UK, a group of supposed terrorists were convicted of murder in Birmingham in the 1970s. They were proved innocent about 15 years later and released. If they had been executed, innocent people would have died.

There are alternative punishments available. For bad crimes prison life sentences can be given with criminals imprisoned for the rest of their lives. Also a lot of horrific crimes are committed by people who are mentally sick. These people are not responsible for their actions and can be kept safely and permanently in secure hospitals. Yes, this costs a lot more but I believe it is the duty of society to do this.

There are arguments for capital punishment. Many people feel its threat stops serious crime and that criminals deserve nothing less. It's cheaper and keeps the prisons manageable. I can understand this point of view but I cannot agree with it.

So, in conclusion, I don't believe in capital punishment, as there are less barbaric alternatives available. We can avoid horrific mistakes and make modern society a humane one.
(321 từ).

(Ví dụ này được lấy từ IELTS Help Now Material)

Hết phần 2

Tham khảo:
IELTS Help Now Material.

ipkiss
01-10-2007, 10:38 AM
Các bài esay mẫu cho task 2

http://www.4shared.com/file/25421964/46ec84ac/IELTSEssays.html?dirPwdVerified=f2edf622

caothanh6
05-10-2007, 05:13 PM
Cám ơn bạn ipkiss rất nhiều, mình cũng đang theo học IELTS nên bài viết của bạn là rất bổ ích và rất đầy đủ:). Mà nhân tiện việc bạn giới thiệu cuốn sách IELTS Help Now Material, bạn có thể upload lên cho mọi người cùng tham khảo không :love:

kimdung1989
05-10-2007, 10:47 PM
Cám ơn bạn ipkiss rất nhiều, ḿnh cũng đang theo học IELTS nên bài viết của bạn là rất bổ ích và rất đầy đủ:). Mà nhân tiện việc bạn giới thiệu cuốn sách IELTS Help Now Material, bạn có thể upload lên cho mọi người cùng tham khảo không :love:
englishtips.org vừa đưa nguyên bộ lên :).

ipkiss
11-10-2007, 04:16 PM
Cám ơn bạn ipkiss rất nhiều, ḿnh cũng đang theo học IELTS nên bài viết của bạn là rất bổ ích và rất đầy đủ:). Mà nhân tiện việc bạn giới thiệu cuốn sách IELTS Help Now Material, bạn có thể upload lên cho mọi người cùng tham khảo không :love:

Bạn vào đây download tài liệu nhé:

http://diendan.dethi.com/showthread.php?t=6146

Minh Hang Thai
16-10-2007, 12:17 AM
http://onestopenglish.com/section.asp?docid=154415

http://onestopenglish.com/section.asp?docid=147014

minhngan
18-10-2007, 04:26 PM
Minh thấy trong bài Task2 quan trọng nhất là Idieas , mọi người có biết cách nào để nêu được những Ideas xác đáng nhất trong bài thi không vây?

hapi
20-10-2007, 05:56 PM
Minh thấy trong bài Task2 quan trọng nhất là Idieas , mọi người có biết cách nào để nêu được những Ideas xác đáng nhất trong bài thi không vây?
Bạn nhận ra ideas quan trọng trong task 2 là đúng , mún tích lũy ideas th́ chỉ có một cách là đọc thật nhiều news, magazine về những đề tài tổng quát

minhngan
22-10-2007, 08:56 AM
Why should we have a topic per week to brainstorm ideas for it? It will help us so mụch

Minh Hang Thai
22-10-2007, 09:27 PM
Tui mới thi IELTS 9/10 vừa rồi nhưng không biết tra điểm thi của ḿnh ở đậu Có bạn nào biết cách tra điểm thi trên mạng không chỉ giùm tui với

Bạn thi ở trung tâm nào th́ đến trung tâm đó nhận điểm thi. Sau khoảng 13 ngày th́ bạn có thể gọi điện đến đó để hỏi xem đă có điểm thi chưa thường thi điểm thi có trước ngày quy định khoảng 1 ngày tức là bạn cứ cộng 13 ngày kể từ ngày thi sẽ biết được đến lúc nào sẽ có điểm.Thực tế trong bản đăng kí của bạn cũng đă yêu cầu trung tâm đó báo điểm cho bạn bằng cách nào rồi mà.

Mà cũng đă có topic nói về vấn đề này bạn xem kĩ lại các bài viết cũ đi nhé để biết thêm thông tin nha.

Nhớ là hăy đọc kĩ các topic trước khi post bài nhé!!!

Anyway, thank yọu

Hang Thai

reddevil89
27-10-2007, 02:12 PM
Minh thấy trong bài Task2 quan trọng nhất là Idieas , mọi người có biết cách nào để nêu được những Ideas xác đáng nhất trong bài thi không vây?
không hẳn, ideas là quan trọng nhưng quan trọng hơn bạn phải diễn đạt ư tưởng này 1 cách thích hợp nhất cho examiner, nếu mà bạn có 1 số ư tưởng hay, độc đáo+ 1 số ví dụ đặc biệt mà examiner ko biết tới, bạn sẽ có điểm cao(do cảm tính của examiner khi mà phải chấm cả trăm bài tự nhiên "vớ" được 1 bài đặc biệt th́ tất nhiên là họ sẽ có ấn tượng tốt và chấm điểm cao cho rùi :smilie_goodjob: )

masieu
07-11-2007, 10:03 PM
Ḿnh thấy cái ǵ cũng quan trọng cả, nhưng cần phải có ư th́ mới biết viết ra cái ǵ, và người chấm biết ḿnh viết ǵ. Nhưng gần đây khi bắt đầu viết th́ ḿnh thấy ngoài ba ư chính của mỗi đoạn th́ ḿnh ko biết viết gi. Có đồng chí nào giúp ḿnh phần brainstorm không (ḿnh chỉ t́m được ư ǵ th́ viết đó,ko tổng quát), và các ư liên quan. V́ có mỗi một ư chính và toàn ví dụ th́ buồn cười lặm Cảm ơn nhiều.

hapi
10-11-2007, 11:22 AM
Ḿnh thấy cái ǵ cũng quan trọng cả, nhưng cần phải có ư th́ mới biết viết ra cái ǵ, và người chấm biết ḿnh viết ǵ. Nhưng gần đây khi bắt đầu viết th́ ḿnh thấy ngoài ba ư chính của mỗi đoạn th́ ḿnh ko biết viết gi. Có đồng chí nào giúp ḿnh phần brainstorm không (ḿnh chỉ t́m được ư ǵ th́ viết đó,ko tổng quát), và các ư liên quan. V́ có mỗi một ư chính và toàn ví dụ th́ buồn cười lặm Cảm ơn nhiều.


Brainstorm mà nhờ người khác làm th́ ra thi có nhờ examiner làm dùm ko?

masieu
11-11-2007, 07:42 PM
Brainstorm đã được giải quyết qua quyển TOEFL essay và chicken soup for the sọul. thank very much for your heịp.:dancing-banana:

calymiss
21-11-2007, 11:42 AM
Ḿnh gặp chút khó khăn trong việc phân biệt academic word/expression. Chẳng hạn ḿnh không biết những cấu trúc như it is as clear as daylight hay it is a matter of fact có phải là những academic expression có thể sử dụng trong writing task 2 không? Bạn nào có list những academic expression th́ share cho ḿnh với nha

Cảm ơn nhiều

ipkiss
21-11-2007, 10:49 PM
Ḿnh gặp chút khó khăn trong việc phân biệt academic word/expression. Chẳng hạn ḿnh không biết những cấu trúc như it is as clear as daylight hay it is a matter of fact có phải là những academic expression có thể sử dụng trong writing task 2 không? Bạn nào có list những academic expression th́ share cho ḿnh với nha

Cảm ơn nhiều

Từ vựng dùng trong môi trường Academic nói chung cũng không khó khăn lắm bạn à, trừ một số từ chuyên ngành, thông thường khi tra từ điển nếu thấy từ đó thuộc dạng formal th́ có thể dùng trong môi trường academic được, đôi khi cũng không cần phải quá formal, bạn đọc nhiều báo chí hoặc các tài liệu khoa học th́ sẽ thấy họ dùng từ và cấu trúc câu cũng không quá phức tạp, nhiều khi c̣n rất đơn giản..

Bạn vào đây download các lists từ vựng thường gặp trong môi trường Academic nhé:
http://language.massey.ac.nz/staff/awl/

calymiss
22-11-2007, 03:35 PM
Cảm ơn ipkiss nhiều nha. Đúng là về phần từ vựng, ḿnh cũng không thấy khó lắm v́ có thể tra được ở từ điển hoặc học trong các AWL như bạn cho ḿnh. Cái ḿnh thắc mắc là những cấu trúc cơ v́ những cấu trúc này không có trong từ điển và nếu có th́ họ cũng không nói là có formal hay không.

Chẳng hạn mọi khi ḿnh rất hay dùng cấu trúc "it is as clear as daylight that..." trong bài viết for/against v́ ḿnh thấy nó diễn đạt ư tốt nhưng hôm qua ḿnh mới biết cấu trúc này không formal mà nên thay nó bằng "it is clearly obvious that..". Chính v́ vậy ḿnh mới băn khoăn và muốn hỏi xem các bạn có list những cấu trúc formal như vậy không?

Ipkiss nếu có th́ chia sẻ với ḿnh nha

_hongmai_
26-02-2008, 03:16 PM
các bạn ơi ḿnh có topic này, các bạn xem hộ ḿnh nhé v́ quan niệm này dường như ko có ở Việt Nam nên ḿnh gặp khó khăn trong việc viết bài :"In some countries young people are encouraged to work or travel for a year between finishing high school and starting university studies.
Discuss the advantages and disadvantages for young people who decide to do this."
Cám ơn các bạn!

ipkiss
28-02-2008, 11:48 PM
các bạn ơi ḿnh có topic này, các bạn xem hộ ḿnh nhé v́ quan niệm này dường như ko có ở Việt Nam nên ḿnh gặp khó khăn trong việc viết bài :"In some countries young people are encouraged to work or travel for a year between finishing high school and starting university studies.
Discuss the advantages and disadvantages for young people who decide to do this."
Cám ơn các bạn!

Thật ra đây không phải là một đề khó. Đối với các topic về discuss hay hầu như những topic khác, sẽ không có câu trả lời là đúng hoặc sai. Điều quan trọng là bạn nêu ra được hoặc trả lời đúng yêu cầu đề bài.

Như topic này, bạn sẽ phải chia bài essay thành 2 phần chính: advantages và disadvantages.

Đối với advantages, bạn có thể nêu các ư như:
- Sinh viên sẽ có nhiều kinh nghiệm khi chọn ngành học tại university sau khi working or travelling
- Mở rộng mối quan hệ, giao tiếp với nhiều người, từ đó có thể trao đổi học tập ở university. Cũng từ những mối quan hệ này, sinh viên có thể t́m được việc làm sau khi ra trường.
- Tiếp cận với những kiến thức thực tế, giúp sinh viên học tốt hơn như làm luận văn, bài tập có được những dẫn chứng cụ thể từ những trải nghiệm của bản thân.

Đối với disadvantages, bạn có thể nêu vài ư như:
- Tiền bạn là vấn đề không nhỏ khi mà hầu hết họ chưa có việc làm
- Có thể bị cuốn hút vào working or travelling mà quên đi hoặc không có thời gian học tại university.

Thông thường những topic discuss dạng này, chúng ta thường nhấn mạnh về advantages hơn, do đó bạn cần nêu những ư có thể nhấn mạnh rằng advantages nhiều hơn disadvantages.. Bạn có thể nêu ư này trong phần consclusion.

Bạn cố gắng viết, nếu muốn sửa bài th́ post tại đây nhé:

http://www.tienganh.com.vn/showthread.php?t=11378

updateenglish
23-03-2008, 12:04 AM
ḿnh nhớ có lần trên bbclearningenglish.com có bài về cái này. Trong tiếng anh có dùng từ a gapper để chỉ người như vậy, c̣n cái năm đó gọi là a gap year.

reddevil89
23-03-2008, 06:47 AM
ḿnh nhớ có lần trên bbclearningenglish.com có bài về cái này. Trong tiếng anh có dùng từ a gapper để chỉ người như vậy, c̣n cái năm đó gọi là a gap year.

a gap year: gap nghĩa là khoảng trống-> 1 năm để trống
cụm từ này dùng để chỉ những học sinh sau khi học xong THPH có thể ko vào ĐH ngay mà dùng 1 năm để nghỉ ngơi, đi du lịch, làm từ thiện, làm việc, thu thập kinh nghiệm trước khi vào ĐH, việc này rất phổ biến ở các nước phát triển, sinh viên sau gap year sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên để xét tuyển vào ĐH(đi 1 ngày học 1 sàng khôn mà^^)
thậm chí những sinh viên đang học năm 1, năm 2 cũng dừng học để take gap ở 1 số nước đang phát triển
lần sau bạn ra đường mà thấy "Tây Balô" có thể đoán là 1 phần trong số họ là students đang take gap đấy^^

realman
25-04-2008, 04:05 PM
Em có thể mắc mốt số lỗi chính tả như là thiếu "s" chẳng hạn, vậy sẽ bị trừ điểm như thế nào ???
Và điểm thi viết có phải là điểm trung b́nh của Task 1 + task 2, hay có tỉ lệ nào khác???

kimdung1989
25-04-2008, 04:19 PM
Em có thể mắc mốt số lỗi chính tả như là thiếu "s" chẳng hạn, vậy sẽ bị trừ điểm như thế nào ???
Và điểm thi viết có phải là điểm trung b́nh của Task 1 + task 2, hay có tỉ lệ nào khác???

Nếu là Viết th́ trừ lỗi chính tả.
C̣n là Đọc hay Nghe th́ gạch bỏ luôn chứ sao:sick:.
Task 2 nhân 2 cộng Task 1 chia cho 3.Nên cứ tập trung hết sức vào T2 á:thumbs-up-nomi:.

realman
26-04-2008, 06:42 PM
Nếu là Viết th́ trừ lỗi chính tả.
C̣n là Đọc hay Nghe th́ gạch bỏ luôn chứ sao:sick:.
Task 2 nhân 2 cộng Task 1 chia cho 3.Nên cứ tập trung hết sức vào T2 á:thumbs-up-nomi:.
Thông tin bạn đưa ra có chuẩn không vậy, sao bạn cười ǵ vậy, bạn đùa ḿnh à??? ai biết rơ chỉ cho em với???

kimdung1989
26-04-2008, 07:49 PM
Thông tin bạn đưa ra có chuẩn không vậy, sao bạn cười ǵ vậy, bạn đùa ḿnh à??? ai biết rơ chỉ cho em với???
Xem cuốn Ielts express ấy.
Lúc nào Task 2 chẳng được coi trọng hơn T1?Phần Preface nào cũng khẳng định như thế.
Không tin th́ hỏi thêm...examiner,v́ cũng không có tài liệu chính thống nào (ngoài quyển express trên) nói tỷ lệ điểm 2 T,trừ việc nói T2 quan trọng hơn T1 (dài gần gấp đôi,thời gian gấp đôi...).
Cười mà cũng không được sao:love:?

mooncat12
30-06-2008, 02:45 PM
thanks a lot

gemtuanh20
13-11-2008, 12:41 PM
Từ vựng dùng trong môi trường Academic nói chung cũng không khó khăn lắm bạn à, trừ một số từ chuyên ngành, thông thường khi tra từ điển nếu thấy từ đó thuộc dạng formal th́ có thể dùng trong môi trường academic được, đôi khi cũng không cần phải quá formal, bạn đọc nhiều báo chí hoặc các tài liệu khoa học th́ sẽ thấy họ dùng từ và cấu trúc câu cũng không quá phức tạp, nhiều khi c̣n rất đơn giản..

Bạn vào đây download các lists từ vựng thường gặp trong môi trường Academic nhé:
http://language.massey.ac.nz/staff/awl/
Sao ḿnh vào trang này nhưng không down được nhỉ. Bạn chỉ cho ḿnh chỗ down cái này với. Ḿnh đang cần cái này để đọc thệm. Thanks.

ipkiss
13-11-2008, 10:02 PM
Sao ḿnh vào trang này nhưng không down được nhỉ. Bạn chỉ cho ḿnh chỗ down cái này với. Ḿnh đang cần cái này để đọc thệm. Thanks.

Vẫn vào được mà bạn, bạn click vào chọn một chủ đề, trang web sẽ cho bạn đường link để download dạng pdf và rtf. Hoặc bạn có thể xem trực tiếp nếu không muốn download về, đây là một trong những chủ đề trên trang web đó:

http://language.massey.ac.nz/staff/awl/sublist2.shtml

Freelancer
26-11-2008, 09:22 AM
Ḿnh hiện đang vướng mắc ở dạng đề "Cause- effects- solutions". Bạn nào có thể cho ḿnh cái template cho dạng đề này ko? Thanks in advance. ^ ^

ipkiss
28-11-2008, 10:03 PM
Ḿnh hiện đang vướng mắc ở dạng đề "Cause- effects- solutions". Bạn nào có thể cho ḿnh cái template cho dạng đề này ko? Thanks in advance. ^ ^

Bạn vào đây xem nhé,

http://academicenglishcafe.com/ModelEssay1.aspx

have fun

KiM_PG
09-01-2009, 08:08 AM
Ḿnh mới t́m được phần TIPS cho READING của cuốn : IELTS Preparation and pratice Writing and Reading Academic Module.H́nh như hầu hết khi down cuốn này chỉ có phần Writing th́ fai. Các bạn down thử đọc xem sao :http://www.ziddu.com/download/3137262/parationandpractice_ReadingWriting_AcademicModule. pdf.html (http://www.ziddu.com/download/3137262/parationandpractice_ReadingWriting_AcademicModule. pdf.html)

phuong121
10-02-2009, 07:34 PM
:sweet_kiss:Ḿnh là sinh viên tiếng Nhật nên lâu rồi ḿnh không sử dụng tiếng Anh. Hic.Vi the ḿnh quên khá nhiều. Bây giờ ḿnh bắt đầu ôn ielts, mọi thứ rất khó khăn cho toi khi minh doc duoc nhung bai viet trong forum.Ḿnh muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả thành viên.Thật sự ḿnh cảm thấy như lúc bác Hồ đọc được bản luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa của Lênin ấy.Kyu kyu mọi người very much

Freelancer
19-02-2009, 08:41 PM
Link này có nhiều bài essay được viết bởi các thí sinh IELTS và được chấm bởi IELTS examiners và phân loại thành từng categories. Nhờ vào việc tham khảo website này mà ḿnh được 7 writing mà ko cần đi ôn ở đâu (tự ôn trong 2 tuần)
http://www.ielts-blog.com/category/ielts-writing-samples/ielts-essays-band-6/

yun_jae
06-05-2009, 08:23 PM
có fai task 2 dc chia làm 3 dạng đúng k?
-argument led essay
-solution
-thesis led essay

ngoài cái solution th́ c̣n dễ fan biệt, 2 cái c̣n lại làm thế nào để biết vây?

hieupharma
24-05-2009, 03:24 PM
Anh ipkiss tâm huyết với diễn đàn ghê:) em cũng mới học IELTS thôi, vốn từ ko phong phú lặm Em định học writing theo kiểu viết cấu trúc ngữ pháp đa dạng chứ từ vựng sẽ thông dụng, liệu như thế có bị bất lợi ko:( V̀ em đọc mấy ví dụ của anh về từng phần thấy từ anh dùng rất thông dụng nhưng ư diễn đạt rất hay, một số người dùng từ rất lạ, em nghĩ từ thông dụng ta hiểu về nó hơn th́ sẽ dễ dàng trong sử dụng hợn Cho em ư kiến nhé;)

cathybaby
26-08-2009, 07:25 PM
các bạn nói cho tớ 1 vài lợi ích của thi Ielts hoặc Toefl đc ko?

ika1987
24-10-2009, 06:05 PM
cho ḿnh hỏi đối với đề như thế này "children spend so much time in front of TV and Computer screen.Their time should be strickly controlled.Do You agree?"
Với đề như thế này th́ ḿnh nên viết về cả arguments for and against hay chỉ for or against .Cho ḿnh hỏi thêm về bố cục của bài essay nữa ,có 2 layout của bài essay là 3773 và 35553 th́ nên viết theo cái nào????
Ḿnh chỉ tự học writing ở nhà nên chưa rơ về vấn đề nay??:23_002:

river_flows_in_me
23-01-2010, 10:03 AM
Từ vựng dùng trong môi trường Academic nói chung cũng không khó khăn lắm bạn à, trừ một số từ chuyên ngành, thông thường khi tra từ điển nếu thấy từ đó thuộc dạng formal th́ có thể dùng trong môi trường academic được, đôi khi cũng không cần phải quá formal, bạn đọc nhiều báo chí hoặc các tài liệu khoa học th́ sẽ thấy họ dùng từ và cấu trúc câu cũng không quá phức tạp, nhiều khi c̣n rất đơn giản..

Bạn vào đây download các lists từ vựng thường gặp trong môi trường Academic nhé:
http://language.massey.ac.nz/staff/awl/


Anh/chị có thể post lại link khác được không ạ, link kia die rồi a. :)
Em cảm ơn.

tommy4493
23-01-2010, 06:40 PM
cho em hỏi là với đề agree và disagree th́ 1 para sẽ nói về agree và para c̣n lại nói về disagree, cuối cùng mới nói về ư kiến của ḿnh đúng ko thanks all

Van_An_AoF
25-05-2010, 11:12 PM
Uh, nhưng mà có bác nào có template của Argu led không share cho 4r đi.
Em thấY cái dạng nàY nó nhiều Ư quá nên tổ chức cứ lung tung hết cả lên.

tailieutienganh2008
03-06-2010, 02:45 AM
Không phai spam hay khoe khoang j đâu đâu nhưng ḿnh sưu tầm được bộ template phong phú lắm bạn ạ :P
http://tailieutienganh.wordpress.com/2010/02/24/sach-h%E1%BB%8Dc-vi%E1%BA%BFt-ielts-material-for-ielts-writing/

lamhpvn
04-06-2010, 03:42 AM
Không phai spam hay khoe khoang j đâu đâu nhưng ḿnh sưu tầm được bộ template phong phú lắm bạn ạ :P


Bác nà bán tài liệu à? Sao không upload lên share cho mọi người đi???

huynhnhu8192
03-04-2011, 10:46 PM
Chào các bạn, ḿnh chỉ mới học IELTS được 1 tháng thôi, ḿnh đang học tới phần writing task 2 . Ḿnh được học là task 2 thường có 3 dạng essay :
1 ) argument - led
2) thesis- led
3 ) problem solution
Bạn nào có tips để phân biệt được đề nào là argument , đề nào là thesis th́ share ḿnh với :( Ḿnh loạn xí ngầu mấy cái này lên cả :(

haitom
14-05-2011, 01:32 PM
Ḿnh có 1 đề nghị thế này, nếu có thể th́ bạn nào biết được đề thi Task 2 IELTS ở VN mới nhất th́ post lên đây được không, điều quan trọng bây giờ phải biết xu hướng đề thi như thế nào mới ôn tốt được. Cảm ơn các bạn nhiều nha!

sillyguy
25-06-2011, 01:06 PM
Ideas chỉ là phần nhỏ của vấn đề. Vấn đề chính là bạn phải support được ideas của bạn và tŕnh độ sử dụng ngôn ngữ diễn đặt của bạn. Ko nên care nhiều về ideas quá.

hoangminh2050
25-06-2011, 07:09 PM
Ideas chỉ là phần nhỏ của vấn đề. Vấn đề chính là bạn phải support được ideas của bạn và tŕnh độ sử dụng ngôn ngữ diễn đặt của bạn. Ko nên care nhiều về ideas quá.

Không phải đâu ban. Rất rất nhiều người v́ idea không tốt nên bị offtopic.
ưu tiên của brainstorming là:
1- idea đi thẳng vào topic
2- supporting ideas phải đúng là support cho main idea, không lệch lạc 1 chút nào sang những thứ khác

Các bạn cứ đọc mấy tiêu chí của band 9 writing th́ biết.

Một vài kinh nghiệm band 9 writing task 2: http://tailieutienganh.wordpress.com/2012/06/04/ielts-writing-nhung-kinh-nghiem-hay-nhat-de-duoc-band/

haitom
11-07-2011, 07:57 AM
Ḿnh chia sẻ đề thi IELTS mới nhất:
25/06: Advertising, positive and negative.
09/07: Distinguish animal species. Discuss both sides.